Thứ hai, 15/06/2020 - 15:39

Hội thảo Khoa học sinh viên Khoa Tài chính Công năm 2020 với chủ đề: Tài chính công với phát triển kinh tế số.

Sáng ngày 12/06/2020 tại Hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Tài chính công đã tổ chức thành công buổi Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Tài chính Công với phát triển kinh tế số”.

Các thầy cô giáo và sinh viên làm lễ chào cờ

Hội thảo rất vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó ban Quản lý Khoa học; TS. Lê Thu Huyền - Phó Trưởng Bộ môn Tài chính tiền tệ; ThS. Nguyễn Thị Thảo - Bí thư LCĐ Khoa Tài chính công cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên Khoa Tài chính công.

PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại hội thảo

TS. Nguyễn Thị Nga - Phó trưởng Ban Quản lý khoa học

và TS. Lê Thu Huyền - Phó trưởng bộ môn Tài chính tiền tệ

Với chủ đề hấp dẫn và có tính thời sự, được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo cùng với đam mê nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, chỉ trong thời gian ngắn Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 73 bài viết tham gia hội thảo đến từ sinh viên các khóa CQ55, CQ56 và CQ57 của tất cả các chuyên ngành thuộc Khoa Tài chính công.

Nội dung các bài viết xoay quanh 3 chủ đề chính:

        Chủ đề 1: Những vấn đề lý luận về tài chính công và phát triển kinh tế số;

        Chủ đề 2: Thực trạng tài chính công với phát triển kinh tế số;

        Chủ đề 3: Giải pháp tài chính với phát triển kinh tế số;

Đoàn chủ tịch

TS. Phùng Thanh Loan, ThS. Nguyễn Sơn Hải, Phạm Thị Phương Thảo CQ55/23.02

Phát biển tại hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Thảo - Bí thư Liên chi đoàn khoa Tài chính công đã ghi nhận tinh thần nhiệt huyết nghiên cứu của các bạn sinh viên; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc chỉ đạo, hỗ trợ, động viên nhiệt tình của Ban chủ nhiệm khoa và các thầy, cô giáo khoa Tài chính công đã góp phần làm nên thành công của Hội thảo.

ThS. Nguyễn Thị Thảo phát biểu khai mạc hội thảo

Ngay sau phần phát biểu khai mạc của ThS. Nguyễn Thị Thảo, các bạn sinh viên lần lượt trình bày các bài tham luận của mình. Mở đầu là bài tham luận của sinh viên Hoàng Quế Anh lớp CQ55/23.03. Bài tham luận đã khái quát hóa những vấn đề lý luận cơ bản về nền kinh tế số, đặc điểm của nền kinh tế số, chức năng và vai trò của nền kinh tế số đối với sự phát triển của một quốc gia.

Sinh viên Hoàng Quế Anh CQ55/23.03 trình bày tham luận

Kết thúc bài tham luận của sinh viên Hoàng Quế Anh là phần thảo luận các nội dung xung quanh chủ đề 1 - Lý luận về Tài chính công và nền kinh tế số với hai câu hỏi thảo luận được Ban tổ chức gợi ý.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền CQ56/18.01 tham gia thảo luận về chủ đề 1

Sinh viên Ninh Thị Phương Thảo CQ57/01.04 tham gia thảo luận tại Hội thảo

Sau phần thảo luận của các bạn sinh viên TS. Nguyễn Anh Quang - thành viên ban cố vấn phát biểu ý kiến về chủ đề 1.

TS. Nguyễn Anh Quang phát biểu tại Hội thảo

Sinh viên Nguyễn Minh Châu lớp CQ56/18.01 với bài viết về kinh nghiệm của Trung Quốc và Singapore trong phát triển kinh tế số trao đổi cùng với hội thảo.

Sinh viên Nguyễn Minh Châu CQ56/18.01 trình bày tại hội thảo

Với câu hỏi thảo luận về Lợi ích chung mà nền kinh tế số đem lại cho các lĩnh vực kinh tế, TS. Nguyễn Thanh Giang - thành viên ban cố vấn đã có những ý kiến trao đổi cùng các bạn sinh viên.

TS. Nguyễn Thanh Giang phát biểu tại hội thảo

Kết thúc chủ đề 1 là phần giao lưu dành cho khán giả với sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên có mặt trong hội trường 700.

Sinh viên khoa Tài chính Công tích cực tham gia phần chơi dành cho khán giả

Bắt đầu phiên thứ 2 với chủ đề 2 - Thực trạng Tài chính công với phát triển kinh tế số là bài tham luận của sinh viên Trần Như Quỳnh lớp CQ55/18.02 với chủ đề “Thực trạng Quản lý Tài chính công trong nền kinh tế ở Việt Nam”.

Tiếp theo, Sinh viên Trương Thùy Dương đã trình bày tham luận “Giải pháp thúc đẩy nền kinh tế số của ngành Tài chính”. Bài tham luận đã gợi mở về một số các giải pháp cơ bản thúc đẩy phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam.

Các bạn sinh viên nhiệt tình phát biểu ý kiến trong hội thảo

Song hành với sự hăng say và nhiệt huyết của các bạn sinh viên là sự nhiệt tình, chủ động giải đáp các thắc mắc cho sinh viên cũng như bổ sung và hỗ trợ thêm cho các bài tham luận của các thầy cô trong Ban Cố vấn của hội thảo.

ThS. Phạm Thị Lan Anh - thành viên ban Cố vấn

Th.S Phạm Thu Trang - Thành viên ban cố vấn

Sau hơn 3 tiếng làm việc liên tục, Hội thảo khoa học Sinh viên khoa Tài chính Công năm 2020 với chủ đề “ Tài chính Công với phát triển kinh tế số ” đã thành công tốt đẹp.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Khép lại hội thảo với sự thành công rực rỡ và nhiều dư âm đọng lại, hội thảo KHSV khoa Tài chính công chắc chắn là một sân chơi khoa học bổ ích cho không chỉ riêng các bạn sinh viên Khoa Tài chính công nói riêng mà còn cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế nói chung.

Một số hình ảnh về HTKH sinh viên khoa Tài chính công năm học 2019 - 2020

Các tiết mục văn nghệ trong hội thảo

 

Số lần đọc: 1234
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà