Thứ bảy, 06/05/2023 - 21:45

HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH CÔNG VỚI CHỦ ĐỀ “TÀI CHÍNH CÔNG VỚI NÔNG NGHIỆP, NÔNG DÂN VÀ NÔNG THÔN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Chiều ngày 05/5/2023, Khoa Tài chính công đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Tài chính công với nông nghiệp, nông dân và nông thôn” trực tiếp tại Hội trường A1 kết hợp trực tuyến qua Zoom Meeting.

Buổi hội thảo vinh dự bởi sự có mặt của các quý vị đại biểu, các vị khách quý. Đại diện ban Quản lý khoa học có sự hiện diện của NGƯT.PGS.TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng ban Quản lý khoa học, TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó trưởng ban Quản lý khoa học. Về phía khoa Tài chính công, có sự tham dự của NGƯT.TS. Bùi Tiến Hanh – Trưởng khoa Tài chính công; TS. Hà Thị Đoan Trang - Phó trưởng khoa Tài chính công cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài Khoa Tài chính công.

Các quý vị đại biểu, các thầy cô cùng các bạn sinh viên tham dự hội thảo Khoa học sinh viên khoa Tài chính công

Được tổ chức mỗi năm 1 lần với các chủ đề khác nhau về các vấn đề kinh tế - xã hội được quan tâm, Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Tài chính công đã thực sự trở thành một chương trình thu hút đối với các bạn sinh viên của khoa Tài chính công nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Năm nay, với chủ đề “Tài chính công với nông nghiệp, nông dân và nông thôn”, Hội thảo khoa học sinh viên được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại Hội trường A1 kết hợp trực tuyến qua Zoom Meeting. Hội thảo đã thu hút được 83 bài viết đến từ các bạn sinh viên trong và ngoài khoa Tài chính công. Ban tổ chức đã lựa chọn 76 bài viết có chất lượng đăng trong kỷ yếu từ các bạn sinh viên Khoa Tài chính công và một số sinh viên khoa khác.

Mở đầu cho buổi hội thảo, TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính công đã phát biểu khai mạc Hội thảo và nêu tính cấp thiết và thời sự của chủ đề năm nay.

TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính công phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được dẫn dắt bởi Đoàn chủ tịch gồm có TS. Phạm Văn Hào – Giảng viên bộ môn Quản lý Tài chính công; SV Cù Hoàng Lâm Vũ - SV CQ58/01.02. Cố vấn chuyên môn cho Hội thảo: TS. Vũ Quốc Dũng – Giảng viên Bộ môn Tài chính Tiền tệ; TS. Nguyễn Anh Quang – giảng viên Bộ môn Phân tích chính sách tài chính; TS. Phạm Thu Huyền – giảng viên Bộ môn Kế toán Công; ThS. Phạm Thanh Hà – Phó trưởng Bộ môn Quản lý Tài chính công. Thư ký hội thảo SV Phạm Thị Minh Khuê - CQ58/23.02.

Đoàn chủ tịch dẫn dắt hội thảo

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch, Hội thảo tập trung đi sâu khai thác chủ đề “Tài chính công với nông nghiệp, nông dân và nông thôn”. Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn xoay quanh chủ đề. Các bài viết đã xác định được các vấn đề trọng tâm liên quan đến chủ đề của hội thảo năm nay. Nội dung trao đổi được chia làm 3 chủ đề chính và được trình bày bởi những bài tham luận xuất sắc, thể hiển được góc nhìn đa chiều của các sinh viên tham gia viết bài.

Chủ đề 1: “Những vấn đề chung về Tài chính công với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn” đã tâp trung được 30 bài viết xoay quanh việc khái quát những vấn đề lý luận về vai trò, tầm quan trọng của tài chính công đối với tiến trình phát triển nông nghiệp bền vững và xây dựng nông thôn giàu đẹp. Với tham luận của mình, SV Trương Thị Mai – CQ57/01.04 đã trình bày thực trạng về nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam hiện nay. Chủ đề 1 đã nhận được sự trao đổi đến từ SV Nguyễn Thị Thu Phương – CQ59/01.02 và SV Ngô Thị Phương Anh – CQ59/23.01.

SV Trương Thị Mai – CQ57/01.04 trình bày bài tham luận chủ đề 1

Tổng kết lại Chủ đề 1, TS. Nguyễn Anh Quang- Thành viên Ban cố vấn đã có những tham vấn làm rõ hơn nội dung về thực trang về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn ở Việt Nam hiện nay.

Chủ đề 2: “Chính sách Tài chính công đối với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn” nhận được 32 bài viết có liên quan của các bạn sinh viên đã đề cập tới nhiều khía cạnh khác nhau trong hệ thống các chính sách tài chính công như chính sách thuế, chi NSNN, chính sách tín dụng… đối với phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. SV Lê Ngọc Minh – CQ59/01.01 đã trình bày tham luận của chủ đề 2 “Chính sách Tài chính công đối với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn”. Tham gia thảo luận chủ đề 2 là các ý kiến từ các bạn SV Đào Minh Anh – CQ57/18.01, Kiểu Thị Hoài Thu – CQ58/18.02, Đồng Quốc Tài – CQ59/01.01, Lê Thị Huyền Trang – CQ58/23.02.

SV Lê Ngọc Minh – CQ59/01.01 trình bày tham luận “Chính sách Tài chính công đối với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn”

TS. Vũ Quốc Dũng và ThS. Phạm Thanh Hà – thành viên Ban cố vấn có những chia sẻ làm rõ những nội dung có liên quan về chính sách thuế, chi NSNN và chính sách tín dụng đối với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Chủ đề 3: “Những vấn đề khác về Tài chính công với phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn” với 14 bài viết có nội dung xoay quanh những nội dung như chính sách tín dụng, tài chính toàn diện… trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống người nông dân và phát triển nông thôn. Với tham luận “Nghiên cứu về chính sách đối với thị trường bảo hiểm nông nghiệp” đến từ nhóm SV Đoàn Thị Vân, Nguyễn Thị Dung và Đào Thu Phương - CQ59/23.02 cùng với ý kiến đóng góp từ SV Đinh Thái Ninh – CQ59/22.04 CLC, hội thảo đã hiểu rõ hơn về các chính sách bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam hiện nay cũng như khó khăn, thách thức khi triển khai bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam. TS. Phạm Thu Huyền – thành viên Ban cố vấn đã có những chia sẻ sâu sắc giúp Hội thảo hiểu rõ hơn về các nội dung xoay quanh thị trường bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

 

Nhóm SV Đoàn Thị Vân, Nguyễn Thị Dung và Đào Thu Phương - CQ59/23.02 trình bày tham luận “Nghiên cứu về chính sách đối với thị trường bảo hiểm nông nghiệp”

Các tham luận và các ý kiến được đưa ra tại buổi hội thảo đã giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ và thảo luận về vấn đề tầm quan trọng của Tài chính công đối với sự phát triển của nông nghiệp, nông dân và nông thôn hiện nay cũng như trong tương lai. 03 bài tham luận đến từ các bạn SV đã thấy rõ sự đầu tư kỹ lưỡng, tinh thần ham học hỏi, sự quan tâm sâu sắc tới chủ đề hội thảo của sinh viên khoa Tài chính công.

Sau thời gian gần 4 tiếng làm việc nghiêm túc và không kém phần sôi nổi, Ban tổ chức Hội thảo đã trao thưởng cho SV Nguyễn Thị Thu Phương - CQ59/01.02 với phần trả lời ấn tượng nhất và nhóm SV Đoàn Thị Vân, Nguyễn Thị Dung và Đào Thu Phương - CQ59/23.02 với tham luận “Nghiên cứu về chính sách đối với thị trường bảo hiểm nông nghiệp” được bình chọn là tham luận xuất sắc nhất của Hội thảo.

SV Nguyễn Thị Thu Phương CQ59/01.02 nhận giải thưởng từ Ban tổ chức với phần trả lời ấn tượng nhất

Nhóm SV Đoàn Thị Vân, Nguyễn Thị Dung và Đào Thu Phương - CQ59/23.02 với tham luận “Nghiên cứu về chính sách đối với thị trường bảo hiểm nông nghiệp” được bình chọn là tham luận xuất sắc nhất.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với tính chuyên môn cao và nhận được nhiều sự đóng góp, chia sẻ và thảo luận từ các quý vị đại biểu, thầy cô trong Khoa và các sinh viên tham dự buổi hội thảo.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ tại buổi hội thảo./.

Số lần đọc: 3
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà