Thứ hai, 06/12/2021 - 21:39

FESTIVAL KHOA TÀI CHÍNH CÔNG 2021 - TÀI CHÍNH CÔNG VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19

Festival Tài chính công là một sự kiện thường niên do LCĐ Khoa Tài chính công tổ chức. Mỗi năm một lần với đa dạng các chủ đề khác nhau về kinh tế - xã hội được quan tâm, Festival Tài chính công đã thực sự trở thành sân chơi truyền thống và quen thuộc đối với các bạn sinh viên khoa Tài chính công nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Đêm Chung kết Festival 2021 – Tài chính công với đại dịch Covid-19

Tối ngày 3/12/2021, Festival 2021 chính thức trở lại với chủ đề “Tài chính công với đại dịch Covid-19". Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Festival Tài chính công 2021 cũng được tổ chức theo cách rất đặc biệt với hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom Meeting.

Đến dự với cuộc thi, về phía Học viện có NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện, ThS. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện Tài chính. Về phía khoa Tài chính công có NGƯT.TS. Bùi Tiến Hanh – Phó trưởng khoa (PT) Khoa Tài chính công cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và gần 500 sinh viên khoa Tài chính công đến từ các đội thi. 

     Đại biểu và gần 500 sinh viên Khoa Tài chính công tại đêm Chung kết Festival Tài chính công 2021

Cuộc thi Festival Tài chính công không thể không nhắc đến những vị ban giám khảo công tư, phân minh đã giúp cuộc thi chọn ra đội chiến thắng. Thành phần ban giám khảo gồm: TS. Vũ Quốc Dũng – Trưởng Ban giám khảo, ThS. Phạm Văn Hào, TS. Nguyễn Anh Quang và TS. Hy Thị Hải Yến. Để giúp đỡ ban giám khảo trong việc tổng hợp kết quả cuối cùng, ban thư ký của cuộc thi gồm TS. Phạm Thu Trang, TS. Phùng Thu Hà và SV Vũ Quỳnh Anh. 

TS. Vũ Quốc Dũng – Trưởng Ban giám khảo

Mặc dù tổ chức trực tuyến nhưng sức nóng của cuộc thi không hề giảm so với các năm trước. Với chủ đề mang tính thời sự cùng với cách thức tổ chức mới thích ứng với tình hình thực tế, Festival Tài chính công 2021 đã đem lại cho sinh viên khoa Tài chính công cái nhìn toàn diện về vai trò của Tài chính công với đại dịch Covid-19. 04 đội thi đến từ các lớp sinh viên của Khoa Tài chính công đã cùng nhau tranh tài qua qua 3 phần thi Chào hỏi, Nhà quản lý tài ba và Ống kính sinh viên vô cùng gay gấn và quyết liệt.

Tại phần thi thứ nhất “Chào hỏi”, cả 4 đội thi đều hoàn thành xuất sắc phần thi với những video giới thiệu về các thành viên của mình hết sức công phu và gây ấn tượng mạnh tới Ban giám khảo cũng như các sinh viên theo dõi chương trình. Video giới thiệu của đội thi số 02 xuất sắc giành giải thưởng Video được bình chọn nhiều nhất qua các kênh bình chọn trong phòng Zoom và trên Fanpage của LCĐ khoa Tài chính công.

Phần thi Chào hỏi xuất sắc của đội 02 với Slogan “02 số 2 không ai số 1”

Đến với chặng thi thứ hai “Nhà quản lý tài ba”, với 4 gói đề thi, mỗi gói gồm 10 câu hỏi xoay quanh các kiến thức liên quan đến chủ đề cuộc thi. Bằng sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng cả 4 đội thi đều đem tới cho khán giả và Ban giám khảo những câu trả lời vô cùng tâm đắc. Tại phần thi này, đội thi số 04 đã xuất sắc trả lời đúng 10/10 câu hỏi, giành số điểm tuyệt đối tại phần thi này.

Đội 04 xuất sắc hoàn thành phần thi số 2 với số điểm tuyệt đối

Phần thi thứ ba “Ống kính sinh viên” được diễn ra với hình thức một đội thuyết trình, đặt câu hỏi liên quan đến chủ đề được Ban tổ chức đưa ra và một đội phản biện, giải quyết tình huống. Phần thi diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt với những màn thuyết trình và phản biện ấn tượng từ các đội thi. Cả 4 đội thi đã hoàn thành rất xuất sắc phần trình bày của mình để chinh phục Ban giám khảo cùng các cổ động viên nhiệt tình đang theo dõi chương trình. Một lần nữa, đội thi số 02 xuất sắc giành giải phụ với màn thuyết trình ấn tượng nhất. Với những kiến thức và hiểu biết của mình, đội thi số 01 đã có phần phản biện xuất sắc nhất. 

    Đội 02 thuyết trình với chủ đề “Chính sách an sinh xã hội trợ cấp thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19”

Phần phản biện xuất sắc nhất của đội thi số 01

Tiếp nối chương trình là phần thi Khán giả được thực hiện qua ứng dụng Quizizz. Mặc dù tổ chức online, nhưng phần thi đã thu hút đông đảo sự tham dự của các cổ động viên tại phòng Zoom. 3 khán giả xuất sắc trả lời nhanh và đúng nhất các câu hỏi của chương trình đã giành được các phần quà từ ban tổ chức.

Phần thi Khán giả được tổ chức qua ứng dụng Quizizz

Góp phần không thể thiếu làm nên sự thành công và rực lửa của cuộc thi đó chính các cổ động viên nhiệt thành của cả 4 đội thi. Với số lượng cổ động viên hùng hậu nhất, đội 04 đã giành phụ Đội cổ vũ hùng mạnh nhất.

    Các cổ động viên nhiệt thành của đội số 04 và cuộc thi

Mặc dù chương trình năm nay chỉ được tổ chức với hình thức trực tuyến nhưng điều đó không làm giảm bớt đi sức nóng của cuộc thi. Cả 4 đội thi đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với những kết quả ấn tượng. Xuất sắc vượt qua 3 đội thi còn lại và giành giải nhất của cuộc thi là các thành viên đến từ đội thi số 02. Về nhì là đội thi số 04, đồng giải ba là đội thi số 01 và đội thi số 03.

Công bố kết quả cuộc thi Festival Tài chính công 2021

Đêm Chung kết cuộc thi Festival Tài chính công 2021 đã chính thức khép lại, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, Đoàn TNCS HCM Học viện Tài chính, BCN Khoa Tài chính công đã tạo điều kiện cho LCĐ Khoa Tài chính công tổ chức cuộc thi trong điều kiện dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám khảo cuộc thi, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bạn sinh viên Khoa Tài chính công đã đồng hành và cổ vũ cho Festival 2021 được diễn ra thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại tại Festival Tài chính công 2022.

Một số hình ảnh của cuộc thi

Phần thi thuyết trình của Đội 03 với chủ đề “Tài chính công trong bối cảnh đại dịch Covid-19”

Đội 01 - Thuyết trình với chủ đề “Cân đối ngân sách nhà nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19”

Đội 04 thuyết trình với chủ đề “Đánh giá khái quát về gói hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19”

    Các thành viên của đội thi số 01

    Đội thi 03 “Con hổ đội lốt con ong”

    Các thành viên Đội thi 04

 

Số lần đọc: 103
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà