Thứ ba, 10/01/2023 - 9:33

BỘ MÔN QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÔNG TỔ CHỨC BÁO CÁO THỰC TẾ CHO SINH VIÊN CQ57/01

 

Với mục tiêu đào tạo người học có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc, ngày 07 và ngày 08/01/2023, Bộ môn Quản lý tài chính công đã tổ chức báo cáo thực tế dành cho sinh viên khóa 57 chuyên ngành Quản lý tài chính công.

Sinh viên CQ57/01 tại buổi báo cáo thực tế

Ngày 07/01/2023, toàn thể giảng viên Bộ môn Quản lý tài chính công, sinh viên CQ57/01 có mặt đầy đủ tại hội trường 700 Học viện Tài chính để lắng nghe báo cáo cáo viên Lương Thị Hồng Thúy - Chuyên viên cao cấp, Phó vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi KBNN Việt Nam chia sẻ những vấn đề thực tiễn về kiểm soát chi NSNN qua KBNN. Phần đầu chương trình, TS. Bùi Tiến Hanh thay mặt Bộ môn đã phát biểu nội dung chương trình, cảm ơn các báo cáo viên và nhắn nhủ các bạn sinh viên CQ57/01 những nội dung cần chú ý, tiếp thu trong quá trình thực tập và viết luận văn tốt nghiệp.

TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng Bộ môn Quản lý tài chính công phát biểu khai mạc

Sau phần phát biểu khai mạc, chuyên viên cao cấp Lương Thị Hồng Thuý - Phó vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi KBNN Việt Nam đã trình bày báo cáo chia sẻ những vấn đề thực tiễn về kiểm soát chi NSNN qua KBNN ở Việt Nam. Các bạn sinh viên CQ57/01 chuyên ngành Quản lý tài chính công đã được chia sẻ những thông tin thực tiễn hết sức hữu ích về kiểm soát chi NSNN ở Việt Nam. Với những kinh nghiệm công tác lâu năm của mình, đứng trên vai trò của một cơ quan quản lý tài chính công ở Việt Nam, chuyên viên cao cấp Lương Thị Hồng Thuý đã giúp các bạn sinh viên củng cố thêm kiến thức chuyên môn, tự tin cởi mở và sẵn sàng cho một môi trường thực tập đòi hỏi khả năng vận dụng thực tiễn cao.

Chuyên viên cáo cấp Lương Thị Hồng Thuý - Phó Vụ trưởng Vụ kiểm soát chi KBNN Việt Nam chia sẻ tại buổi báo cáo thực tế

Ngày 08/01/2023, với ứng dụng ZOOM cloud meeting, toàn thể sinh viên chuyên ngành Quản lý tài chính công CQ57/01 và giảng viên Bộ môn Quản lý tài chính công đã được nghe báo cáo viên TS. Lê Thế Tuyên - Trưởng ban Tài chính, Cục Kế hoạch Tài chính, Bộ Tài chính đã chia sẻ về tổ chức bộ máy quản lý NSNN tại Bộ Tài chính và những vấn đề thực tiễn về nghiệp vụ quản lý NSNN với tư cách là đơn vị dự toán cấp I và đơn vị sử dụng NSNN thuộc chức năng của Cục Kế hoạch Tài chính - Bộ Tài chính. Báo cáo thực tế của TS. Lê Thế Tuyên đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích từ khái quát cho đến chuyên sâu về quy trình, nội dung quản lý tài chính - NSNN được tại Việt Nam hiện nay. Đây là cơ sở rất quan trọng cho các bạn sinh viên hiểu thêm về chuyên ngành đang theo học cũng như tạo ra cho các bạn sinh viên những động lực tiếp tục phấn đấu, theo đuổi đam mê và hoài bão nghề nghiệp đã lựa chọn.

TS. Lê Thế Tuyên - Trưởng ban Tài chính, Cục Kế hoạch Tài chính, Bộ Tài chính chia sẻ tại buổi báo cáo thực tế

Tại buổi báo cáo thực tế, rất nhiều các bạn sinh viên đã đặt ra những câu hỏi thiết thực còn đang băn khoăn về điều kiện thực tập, những kỹ năng cần lưu ý cũng như một số vấn đề chuyên môn liên quan đến các nghiệp vụ quản lý tài chính công ở KBNN và cơ quan tài chính. Tất cả những vấn đề các em sinh viên nêu ra đều được báo cáo viên và các thầy cô giảng viên Bộ môn Quản lý tài chính công giải đáp cặn kẽ và thấu đáo.

Sinh viên CQ57/01 trao đổi tại buổi báo cáo thực tế

Khép lại chương trình báo cáo thực tế, các em sinh viên chuyên ngành Quản lý tài chính công đã được chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề về thực tiễn quản lý tài chính công ở Việt Nam và giao lưu nghề nghiệp với các báo cáo viên giàu chuyên môn và vô cùng tâm huyết. Hy vọng với những kiến thức và kinh nghiệm mà các báo cáo viên chia sẻ sẽ giúp sinh viên chuyên ngành Quản lý tài chính công nhanh chóng tiếp cận thực tế công tác tại các đơn vị thực tập và có thể hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp của mình.

 

 

Số lần đọc: 11
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà